Biểu Tượng Trong Tarot – Đường Mòn (Path)

0 1.621

Giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về hình ảnh của con đường mòn trong tarot, xuất hiện trong bốn lá – 8 of Pentacles, Ace of Pentacles, The Moon, và Temperance.

Như bạn đã biết, chúng tôi đã tổ chức một số lớp học về ý nghĩa của hình tượng trong bộ Rider-Waite-Smith. Để bắt đầu những lớp học như vậy, chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều, và cho đến giờ nó khá dễ dàng. Nhưng kinh nghiệm của chúng tôi lần này thì khác.

path

Nguồn thông thường của chúng tôi hầu như không nói gì về hình tượng con đường. Ngay cả từ điển cũng trở nên vô ích; nó thậm chí còn không gợi ý được một hướng đi. Trực giác nói với chúng tôi rằng đây là một biểu tượng vô cùng mạnh mẽ, mặc dù những cố gắng tìm kiếm đầu tiên của chúng tôi thật chán nản.

Nhưng chúng tôi vẫn kiên trì và cuối cùng đã tìm thấy những gì chúng tôi cần. Khi cuối cùng tìm được thông tin, chúng tôi phát hiện ra rằng trực giác ban đầu của tìm đã đúng. Ý nghĩa biểu tượng của con đường mòn rất phong phú và quan trọng.

Bản chất của vấn đề là chỉ đơn giản là một con đường tạo điều kiện cho mọi thứ có thể xảy ra. Điều này đúng trong thế giới vật chất cho tất cả các loại sinh vật, bao gồm cả con người, và nó thậm chí còn đúng hơn trong thế giới nội tâm của con người. Con đường trong thế giới vật chất rất đơn giản. Chúng không cần một lời giải thích. Nhưng trong đời sống nội tâm của một con người, sự giản đơn này sẽ mở đường cho sự tinh tế và phức tạp khác thường nhất.

Bây giờ, hãy thiền.

Thở và thư giãn.

Đắm mình trong bóng tối và nghỉ ngơi ở đó một lúc.

Bóng tối nhường chỗ cho ánh sáng dịu của mặt trăng hay ánh sáng của mặt trời.

Bạn thấy chính mình trong một cảnh quan rừng, đồng cỏ, hoặc sườn núi. Không có một ai khác xung quanh hoặc có dấu hiệu sống của con người ở bất cứ đâu. Ở phía trước bạn thấy sự bắt đầu của một con đường mòn. Hãy đi chuyển về phía nó.

Dành ít phút để quan sát con đường mà không đặt chân vào nó.

Chẳng bao lâu bạn sẽ đi theo con đường đó, để ý đến mọi thứ bạn thấy dọc theo nó và để ý trải những cảm xúc mà trải nghiệm này mang đến.

Điều này sẽ xảy ra vào hơi thở tiếp theo của bạn.

(2-3 phút) Đi theo đường mòn tới bất cứ nơi nào nó dẫn bạn.

Giờ bạn có thể rời khỏi con đường này. Trong một khoảnh khắc, bạn sẽ bước ra khỏi nó, trở lại vào bóng tối an ủi từ đó bạn bắt đầu. Điều này sẽ xảy ra vào hơi thở tiếp theo của bạn.

Khi bạn ẩn mình vào trong bóng tối quen thuộc, hãy hít thở và thư giãn. Dần dần ý thức về cơ thể và môi trường xung quanh bạn, và khi bạn đã sẵn sàng, mở mắt ra.

forest-path

Bước đầu tiên chúng ta cần phải làm để hiểu rõ bản chất của một con đường mòn là phải định nghĩa nó, mà chúng tôi sẽ làm mà không cần đến quyển từ điển. Định nghĩa của một điều thường được tìm thấy ở ranh giới giữa ‘nó là gì’ và ‘nó không là gì’, và chúng ta sẽ bắt đầu từ đó. Ta sẽ bắt đầu từ tổng quát qua một số ví dụ của các nền văn hóa khác nhau đến những đường mòn trong tarot và trong những lá bài cụ thể.

Hãy bắt đầu với một câu hỏi. Làm thế nào để bạn biết một con đường mòn khi bạn nhìn thấy nó? Dưới đây là một số cách:

  1. Một con đường mòn là một phần tự nhiên của cảnh quan thiên nhiên. Nó không được lát đá, và không có dấu hiệu của bất kỳ nỗ lực có tổ chức để tạo ra nó.
  2. Một con đường mòn nằm tách biệt với cảnh quan – nó nổi bật lên so với nền đất. Bạn có thể nhìn thấy một con đường và biết chắc chắn rằng nó tồn tại.
  3. Một con đường mòn được tạo ra bởi rất nhiều những dấu chân, cùng hướng về một mục tiêu.
  4. Một con đường mòn hẹp, chỉ cho phép một người duy nhất đi qua tại một thời điểm.
  5. Một con đường mòn không rõ ràng, tương phản với cảnh quan xung quanh. Nó không theo quy luật, không tổ chức, và không được giám sát. Việc đi qua nó dựa trên sự lựa chọn hay số phận của một cá nhân.
  6. Một con đường mòn không cần thiết phải đi từ đầu đến cuối. Nó không cần sự hoàn thiện. Mục đích của việc đi trên nó có thể cho một mục tiêu hoặc một trải nghiệm.
  7. Điều gì có thể nói về một con đường vật lý cũng có thể nói về một biểu tượng.

Một con đường mòn không phải là đường cái.

  1. Đường cái là một sự sáng tạo có chủ ý, được thực hiện bởi các nỗ lực có tổ chức của một vài người đại diện cho nhiều người.
  2. Đường cái có quy định, có tổ chức, và được duy trì, một lần nữa, bởi vài người đại diện cho số đông.
  3. Mục đích của đường cái là để tạo điều kiện cho di chuyển nhanh chóng và dễ dàng từ đầu đến cuối. Nó không có chủ đích dành cho trải nghiệm, ngoại trừ là sản phẩm phụ trên quãng đường đi đến một địa điểm định sẵn.
  4. Đường cái hỗ trợ chuyển động nhanh hơn là từ tốn, và nó đưa mọi người theo cách và các quy tắc của nó. Đường cái là của công và chỉ cho phép những gì thích hợp ở nơi công cộng.
  5. Đường cái khuyến khích sử dụng liên tục bởi số đông để bù đắp cho thời gian, nỗ lực và tài nguyên của số ít đã tạo ra và duy trì nó.

Một con đường mòn không phải là một lối đi, mặc dù đôi khi chúng có thể đổi chỗ cho nhau.

  1. Một lối đi chỉ tồn tại khi được thuật lại bởi người đã trải nghiệm nó. Nó không thể được nhìn thấy hoặc trải nghiệm mà không được nghe kể về, và không thể đi theo nó mà không có một hướng dẫn.
  2. Một lối đi là cách đi qua nơi chuyển giao giữa các cảnh quan hay qua một quãng đường trừu tượng – giống như nước, cát, và bầu trời hoặc nơi xa nhất của tâm trí, linh hồn và tinh thần.
  3. Không ai có thể đi trên một lối đi nếu họ không bị thu hút bởi những lợi ích của việc hoàn thành nó. Những lợi ích của việc đi hết một lối đi cũng chỉ được biết bởi người đã đi hết nó và chỉ được tìm thấy trong những lời kể về nó.
  4. Bước đi trên một lối đi cần đức tin, vì cả lối đi và mục đích của nó vô hình đối với người chưa bắt đầu.
  5. Bởi vì một lối đi chỉ tồn tại đối với một người tiềm năng như là một vấn đề của đức tin, nó có thể bị lạm dụng. Lời kể có thể vô căn cứ, và những chỉ dẫn có thể là lừa dối. Tin tưởng lối đi được kể lại dẫn đến nguy cơ bị đánh lừa. Nhưng hoài nghi những chỉ dẫn có thể dẫn đến việc mất cơ hội có đươc một lợi ích lớn.

Con đường mòn, được phân định rõ ràng với cảnh quan xung quanh, có thể cuối cùng sẽ trở thành một lối đi. Nhưng rồi nó là một sự tiếp nối cần thiết và không thể tránh khỏi của thứ mà bạn đã tin tưởng, và do đó, nó cũng có thể đáng tin cậy.

Tại thời điểm này, khi con đường mòn trở thành một lối đi, cả hai có thể trở thành một cuộc hành trình.

Một cuộc hành trình không phải là một con đường mòn, dù nó có thể bao gồm con đường mòn đó.

  1. Một cuộc hành trình dài và có thể liên quan đến cả đường mòn và lối đi.
  2. Một cuộc hành trình là một sự cam kết cho một mục tiêu dài hạn và sẽ thất bại nếu không đạt được mục tiêu. Nhưng một người có thể đi trên con đường mòn tùy theo ý thích và không cần phải hoàn thành nó.
  3. Trong khi một cuôc hành trình cho phép và thậm chí khuyến khích trải nghiệm, tất cả các trải nghiệm đều phục vụ cho việc hướng tới mục tiêu. Một con đường khuyến khích trải nghiệm vì lợi ích riêng của nó. Những trải nghiệm có được khi đi trên con đường có thể trở nên quan trọng hơn lý do ban đầu của việc đi nó.
  4. Một hành trình là một đường thẳng, và điểm kết thúc của nó ở xa khỏi khởi đầu của nó. Một con đường có thể tròn hoặc uốn khúc, và kết thúc của nó có thể ở gần hoặc trùng với khởi đầu của nó.

Đường mòn và đường cái, lối đi và cuộc hành trình, đều bắt nguồn từ thế giới vật chất, nhưng từ thời xa xưa, chúng đã được hằn vào trong những trải nghiệm sâu nhất của loài người về chính họ Trong tất cả những con đường mòn trên thế giới, những con đường được lưu lại và những con đường được đi lại nhiều, có một vài con đường chúng tôi muốn chia sẻ với bạn, bởi vì mỗi con đường, theo cách riêng của mình, cung cấp những hiểu biết hữu ích để hiểu con đường trong tarot.

Tất cả những con đường này đều mang ý nghĩa tâm linh theo nhiều cách khác nhau. Chúng đều chỉ đến những sự giải thoát khỏi sự mắc kẹt của tiểu ngã đau khổ trong thế giới rộng lớn, và chúng đều dẫn đến, ít nhất, sự tự hoàn thiện và tinh tế. Chúng tôi sẽ bắt đầu ở phương Đông và đi dần về phía tây.

Bát Lộ (Bát Chính Đạo) của Phật giáo (The Noble Eightfold Path of Buddhism)

Một trong những con đường nổi tiếng nhất trong các con đường tâm linh là sự kết hợp của nhiều khía cạnh khác nhau. Bát Chính Đạo là giáo lý căn bản của Tứ Diệu Ðế – thật ra cũng khá là mất niềm tin khi mới nhìn vào nó.

Dưới đây là Tứ Diệu Đế,

  1. Cuộc đời là khổ đau.
  2. Nguồn gốc của đau khổ là sự níu kéo.
  3. Có thể chấm dứt khổ đau.
  4. Con đường dẫn đến sự chấm dứt của đau khổ là Bát Chính Đạo.

Không cần phải nói, Tứ Diệu Đế cần có một lời giải thích dài, nhưng chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn thoáng qua ở đây. Nguồn gốc của đau khổ được cho là gắn với những thứ ngắn ngủi tạm thời, và tất cả mọi thứ trên thế giới này được cho là phù du. Điều này không chỉ bao gồm những thứ vật chất mà còn cả ý tưởng và tất cả các đối tượng của nhận thức của chúng ta. Bản chất của khổ đau được chứa trong hai chữ: tham ái và chấp thủ. Suy ngẫm một chút, ai cũng có thể áp dụng ý tưởng này vào cuộc sống của họ. Tham ái và chấp thủ, bằng cách này hay cách khác, xuất hiện trong hầu hết các trải bài tarot.

batchanhdao

Bát Chính Đạo là câu trả lời của Phật giáo cho dilemma của Tứ Diệu Đế. Tám phần của con đường này như sau:

  1. Chính kiến
  2. Chính tư duy
  3. Chính ngữ
  4. Chính nghiệp
  5. Chính mạng
  6. Chính tinh tấn
  7. Chính niệm
  8. Chính định

Bát chính đạo là chỉ dẫn đến tự do cá nhân khỏi níu kéo và ảo tưởng. Cùng với Tứ Diệu Đế nó là căn bản của Phật giáo. Dưới đây là giải thích ngắn gọn về tám khía cạnh của con đường này, mà bạn có thể áp dụng trong cuộc sống của riêng bạn hay của querents của bạn.

Khía cạnh đầu tiên là Chính Kiến, nó có nghĩa là thấy và hiểu được sự thật trong mọi sự và nhận ra Tứ Diệu Đế. Nó mang ý nghĩa nắm bắt được sự vô thường và không hoàn hảo của thế giới của đối tượng và các khái niệm. Những điều bạn có sẽ không kéo dài, và có lẽ những điều bạn muốn không thực sự tốt đến vậy.

Khía cạnh thứ hai là Chính tư duy, chú trọng sự phát triển đạo đức và tinh thần. Phật gọi ba loại chính tư duy là:

  1. Ý định từ bỏ ham muốn,
  2. Ý định thiện chí,
  3. Ý định để không gây hại.

Con đường thứ ba là Chính ngữ, Đức Phật giải thích như sau:

  1. Tránh dối trá,
  2. Tránh vu khống,
  3. Tránh những lời xúc phạm và gây tổn thương,
  4. Tránh ngồi lê đôi mách.

Khía cạnh thứ tư là Chính nghiệp, trong đó bao gồm cơ thể. Hành động thể chất không lành mạnh được cho là dẫn đến trạng thái không lành mạnh của tâm trí, trong khi hành động thiện dẫn đến tâm thiện. Chính nghiệp:

  1. Tránh sát sinh (kể cả của chính mình) không giết bất cứ gì;
  2. Tránh lấy những gì không phải là được cho, không ăn cắp, hoặc tống tiền;
  3. Tránh không sa ngã vào đồ ăn, tửu, sắc, ma túy, v.v.

Khía cạnh thứ năm là Chính Mạng, có nghĩa là con người phải kiếm sống một cách chân chính, theo luật pháp và hòa bình. Đức Phật đề cập đến bốn việc làm hại người khác cần phải tránh:

  1. Buôn bán vũ khí,
  2. Buôn bán nô lệ và mại dâm,
  3. Làm việc trong công nghiệp thịt và đồ tể,
  4. Bán các chất cồn và các chất độc như rượu và ma túy.

Khía cạnh thứ sáu là Chính Tinh Tấn, hành động ý chí để ngăn chặn những thứ tiêu cực. Chính tinh được mô tả như là bốn hành vi tinh thần kỷ luật:

  1. Ngăn chặn việc mua lại của những thói quen xấu,
  2. Từ bỏ các thói quen xấu mà bạn đã có,
  3. Có những thói quen tốt,
  4. Duy trì và hoàn thiện những thói quen và phẩm chất tốt mà bạn đã có.

Chính niệm là khía cạnh thứ bảy. Đó là khả năng nhìn thấy những thứ mà không bị bóp méo. Những gì chúng ta nghĩ rằng mình biết bắt đầu với một ấn tượng tạo ra bởi sự nhận thức. Ta có ấn tượng này và ngay lập tức định nghĩa và dịch nó. Lí trí sau đó kết hợp các khái niệm tạo thành cấu trúc và dệt những cấu trúc đó thành những diễn giải tinh tế. Tất cả những điều này xảy ra nhanh hơn nhiều so với suy nghĩ có ý thức, và kết quả là những gì chúng ta thực sự thấy bị che khuất bởi một mạng lưới bất khả xâm phạm của định kiến. Chính niệm là một nhận thức rõ ràng phá vỡ mạng lưới định kiến này và cho phép chúng ta nhìn thấy những gì đằng sau nó. Quá trình này là rất quan trọng nhưng rất khó để học.

Khía cạnh cuối cùng của Bát Chính Đạo là Chính Định, đơn giản là tâm nhất điểm. Bằng sự luyện tập, tâm trí học được sự tập trung, tăng cường, và cuối cùng là duy trì sự tập trung vào một hành động hoặc đối tượng được lựa chọn để đạt được một tầm nhìn rõ ràng và hiệu quả. Nói thì dễ, làm thì khó.

Rõ ràng, đây chỉ là những mô tả cơ bản nhất của sự luyện tập mà có thể khiến một Phật tử dành cả cuộc đời để tìm hiểu. Theo Bát Chính Đạo giúp có được tinh thần và tâm linh mạnh mẽ ngay cả khi nó không được đi đến cùng. Nếu đi theo con đường đến cuối, nó sẽ dẫn đến Niết bàn (Nirvana).

Chúng tôi đã dành khá nhiều thời gian nói về con đường đặc biệt này vì nó đưa ra chi tiết về bản chất của cùng mục tiêu của Con Đường Đi Lên ở phương Tây. Nó mô tả thế giới một cách rõ ràng là một nơi đầy khổ đau mà tất cả chúng ta đều cần phải được giải thoát, và nó đưa ra một phương pháp để thực hiện điều này qua một quá trình theo từng bước theo kỷ luật tâm linh.

Con Đường Lớn của Sự Trở Về (The Great Path of Return)

Có một truyền thống đương đại trong văn hóa của Ấn Độ được gọi là Con Đường Lớn của Sự Trở Về, con đường của các thiền sinh, thánh, và thánh nhân. Nó là một con đường đưa con người tiến vào sâu hơn vào bên trong. Đó là con đường dẫn đến trái tim và cuối cùng đưa đến sự giác ngộ ở trung tâm của người tìm kiếm.

return

Thiền sinh chuyên vào thanh lọc các điều kiện vật chất ban đầu thông qua việc điều kiểm dòng chảy của năng lượng cuộc sống được gọi là prana, hoặc hơi thở, và nguồn năng lượng được gọi là kundalini, trong đó tăng từ luân xa (charkra) thấp nhất tại gốc của cột sống với chakra vương miện ở trên đỉnh đầu. Đây là một con đường dẫn đi lên vật lý tìm kiếm đường vào không gian của thần thánh.

Các vị thánh của Ấn Độ bỏ qua việc điều khiển năng lượng, bao gồm cả việc kiểm soát kundalini, và bắt đầu tập trung vào âm thanh và ánh sáng nội tâm từ đằng sau con mắt thứ ba. Con đường này không quan tâm đến việc cải thiện nghiệp chướng của cơ thể, vì mục tiêu của nó là để hoàn toàn vượt khỏi cấp độ tồn tại vật lý. Trải nghiệm trên con đường này bắt đầu với sự cao cả và đi sâu hơn từ đó.

Cuối cùng là con đường nhân quả, con đường của các bậc thánh hiền. Họ đi thẳng đến thế  giới của ý thức biểu hiện, bỏ qua trải nghiệm thanh lọc hay vật chất. Con đường này trực tiếp nhìn vào bản chất của ý thức, mà không cần điều khiển năng lượng của tâm trí hay cơ thể. Các nhà hiền triết tập trung vào ý thức trước những biểu hiện, với sự thay đổi đầu tiên của nó là tự ý thức riêng biệt, cái tôi. Đây là một con đường thiền định thuần khiết và chiêm nghiệm – con đường cao nhất, trừu tượng nhất, đòi hỏi khắt khe nhất, và sâu nhất trong hầu hết các con đường trở về của Ấn Độ, và trải nghiệm của nó vượt quá tưởng tượng.

Điều mà tất cả các con đường đó có điểm chung là chúng cùng tìm kiếm những tinh túy giấu bên trong vẻ bề ngoài. Mục tiêu của tất cả các con đường là để đi đến trái tim, trung tâm trực giác của ý thức. Điều này được gọi là sự lĩnh ngộ.

Mọi hình thức và bề ngoài, mọi cảm giác và nhận thức, mọi suy nghĩ, mọi tầm nhìn, tất cả mọi thứ được trải nghiệm bên trên, bên ngoài, hoặc bên trong, được cho là xuất hiện đầu tiên ở trái tim và rồi biểu hiện ra ngoài.

Trực giác của trái tim đã mở ra tất cả những hạn chế của ý thức về bản thân, đặt dấu chấm hết cho tất cả những đau khổ gây ra bởi sự giới hạn, và đạt được một trạng thái hoàn hảo của niềm vui và thanh thản không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ biểu hiện nào. Khi đạt được trạng thái như vậy sẽ không còn cần đến tarot, nhưng cho đến khi đó, tarot là một con đường mà thực sự có thể giúp một người đi theo hướng này.

Con Đường Đi Lên (The Path of Ascent)

Tại Trung Đông và Địa Trung Hải, con đường từ khổ đau đến tầng cao mới của sự thanh thản được gọi là con đường của Ascent. Những biến thể của nó được sử dụng trong Hermeticism, một phiên bản Hy lạp của huyền học Ai Cập, cũng như qua Thiên Chúa giáo, Ngộ giáo (Gnosticism), và đạo Do thái. Bằng cách riêng của mình, mỗi hệ thống sử dụng con đường của Ascent cho cùng một lý do như Ấn Độ: thoát khỏi thế giới bên ngoài để vào trong tâm của bản thân. Mục đích là để vượt qua sự khổ đau của sự tồn tại, những gì Thiên Chúa giáo gọi là thung lũng nước mắt, hay đám vật chất nguyên thủy trong giả kim thuật, trò đùa ác của đấng tạo hóa trong Gnosticism, và nấc thang dưới cùng của ý thức trong một số khía cạnh của triết học Hy Lạp.

Rosicrucianism, Ceremonial Magick, Qabalah (cả của Do Thái và Hermeticism), Hội Tam điểm, và các nhóm sau này như Golden Dawn tất cả đều được xây dựng trên nền tảng trước đó. Trong tất cả các hình thức phương Tây này, một con đường quang của những cầu nguyện, độc thân, và tầm nhìn được hướng bởi thiền định có thể được tìm đến bởi những người tìm kiếm sự tiến lên và hoàn thiện. Tất cả những điều ta đã nói trước đó về con đường mòn khác với đường cái, lối đi, và cuộc hành trình có thể được áp dụng ở đây.

Nhưng tất cả đều có xu hướng phương Tây, thay đổi hướng của con đường mòn từ hướng vào nội tâm thành hướng lên, từ một vị thần bên trong thành một vị thần siêu việt. Sự khác biệt giữa bên trong và siêu việt rất quan trọng trong triết học, nhưng chúng có cùng chung một con đường tại gốc rễ.

Con đường mòn trong tarot không phải là ngoại lệ đối với nguyên tắc này, mặc dù vượt ra ngoài một điểm nhất định, ngay cả những con đường rõ ràng nhất cũng đến điểm kết thúc. Vùng đất quen thuộc có thể trở thành một nơi không có đường đi, lúc này một con đường mòn trở thành một lối đi. Ở đây, sách vở và quy tắc huyền học cũng như cộng đồng có thể không hỗ trợ thêm được cho người đã dấn thân vào con đường này. Cho đến thời điểm này, tarot là một con đường xứng đáng như bất kỳ một con đường nào khác.

Trong tất cả các phiên bản phương tây của Con Đường Đi Lên, Hermetic Qabalah, liên quan nhiều đến tarot nhất, vẫn rõ ràng và có thể được sử dụng tốt nhất bằng con đường của Cây Cuộc Sống. Những người đã đi theo đó nói những con đường của Cây sẽ luôn còn ở phía trước khi người đi chạm tới giới hạn của năng lượng của mình.

Đây là gốc rễ của ý định và giá trị của những gì, trong tarot, được biết đến như ‘pathworking’. Mặc dù thuật ngữ này cũng được sử dụng trong Neo-Pagan và Shaman hiện đại, nó hoàn toàn là của Qabalah trong vũ trụ tarot. ‘Pathworking’ chỉ là một phần của con đường trong tarot, phần không xuất hiện trong những lá bài.

Không kể nền văn hóa, sự thúc đẩy tinh thần mà đưa một người bước trên một con đường tồn tại trong tất cả mọi người, dù nó có thể mạnh hơn ở một số người nhất định. Khi bạn chú ý đến một con gường trong trải bài, nó cho thấy sự cần thiết hành động theo sự thúc đẩy đó.

Nó có thể là một ước muốn sâu xa cho sự sàng lọc và cải thiện nội tâm. Có thể có một mong muốn khởi đầu một con đường mới và hấp dẫn, về mặt tinh thần hay có thể những mặt khác. Nó cho thấy mong muốn tiến vào sâu trong nội tâm cũng như lên trên hoặc có thể sự thúc đẩy để thử nghiệm một sự thay đổi mới và mạnh mẽ trong lối sống vượt ra ngoài bất cứ điều gì đã được trải nghiệm cho đến nay.

Điều này đúng nói chung, đối với bất cứ lá bài nào với một con đường, mặc dù mỗi con đường cụ thể có sự biến đổi riêng về chủ đề.

8 of Pentacles

8

Đầu tiên nhìn vào con đường trong 8 of Pentacles, giữa hình ảnh phía trước và thành phố làm nền. Đây là con đường của Hội Tam điểm, mặc dù nó không nhất thiết phải liên quan đến Tam điểm ở đây. Bạn phải đi trên bất cứ con đường nào bạn đã chọn từng bước một theo trật tự và quy định, cho đến khi bạn trải nghiệm sự huyền bí của nó một cách đầy đủ và trở thành những gì mà bạn cần phải trở thành. Con đường sẽ dài, quang, và sẽ làm hài lòng những người có khuynh hướng đi theo nó.

Nó cho thấy kỷ luật, nỗ lực, học tập, và cuối cùng, niềm tin vào những gì nằm ngoài nó. Và nó đảm bảo người đi, ít nhất, trình độ kiến ​​thức, hiểu biết, và nhân cách vượt trên bình thường.

Ace of Pentacles

ace

Tiếp theo, chúng ta sẽ nhìn vào con đường trong Ace of Pentacles, nó kéo ta đang chìm trong thế giới thường ngày trở lại về phía những đỉnh cao mà từ đó nó đã đến. Điều quan trọng về con đường này là những gì nó dẫn đến không thể biết trước, nhưng nó hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời trên đường và những bí ẩn ở cuối. Theo tarot, đây là một con đường của sự thức tỉnh mọi người sẽ muốn bước theo dù sớm hay muộn.

The Moon

mo

Giờ ta sẽ đến với The Moon trong Major Arcana, trong đó con đường như một lời đề nghị không thể từ chối – con đường chậm, đầy nguy hiểm, nhưng cũng cần thiết trong quá trình tiến hóa cá nhân. Ở gần hơn là những khó khăn chúng ta đã biết và có thể dự đoán.

Xa hơn là những mơ hồ và đáng sợ, kéo dài gần như mãi mãi tới bờ rìa của ý thức. Chúng ta không chọn con đường này; nó chọn chúng ta, và trực giác cho ta biết rằng chúng ta sẽ phải đi với nó đến cuối cùng. Nó đi từ đáy đến đỉnh cao và hứa hẹn một phần thưởng xứng đáng với những khó khăn của cuộc hành trình.

Temperance

te

Cuối cùng, chúng ta đến với Temperance, nơi mà, sau rất nhiều những bài kiểm tra và nâng cao, ta có một con đường dẫn thẳng đến vinh quang, mà ta đã đạt được nó. Con đường này dường như kết thúc ngay trước khi nó đạt đến vầng hào quang mà tất cả các con đường dẫn vào bên trong nột tâm tìm kiếm. Bên ngoài điểm kết thúc này không có đường mòn, không có lối đi, không có đường cái, không có cuộc hành trình nào. Vượt qua điểm này, sẽ không có gì còn lại của cuộc sống bình thường. Những người đã đi, và con đường của họ, bước qua biên giới có thể miêu tả. Đây là nơi xa nhất tarot có thể đưa bạn tới.

Trên bốn con đường đó, ta cũng có thể gặp trong cuộc sống hàng ngày một số khía cạnh của chiếc vương miện, trụ cột, bông hoa hồng và hoa huệ mà chúng ta đã nói đến trong chương một. Các khía cạnh của chiếc vương miện, trụ cột, hoa hồng và lily cũng có thể nói đến các vấn đề và thực tiễn phát sinh trên các nẻo đường của các truyền thống khác đã được đề cập đến trong bài học này, chẳng hạn như chính nghiệp, chính mạng, nghiên cứu và học tập, cầu nguyện, và niềm vui trên đường hơn là tập trung vào một mục tiêu. Đó là mục đích của những con đường của tarot, để đưa chúng ta đến những trải nghiệm này.

Khi bạn chú ý đến một con đường trong một trải bài, để ý đến nó như là một lời mời gọi, một sự quyến rũ, một cơ hội mà querent của bạn có thể nắm bắt, có thể dẫn đến những trải nghiệm vượt ra ngoài bất cứ điều gì họ có thể đã biết đến trước đây. Trải nghiệm có thể về tâm linh hoặc không, nhưng chúng sẽ bất thường và thỏa mãn. Tất cả những gì cần thiết là sự sẵn lòng, và sự can đảm và nguồn lực sẽ được cung cấp.

 * * *

Tôi muốn kết thúc với câu trích dẫn yêu thích của tôi về con đường mòn, của Carlos Castaneda. Thầy giáo nói với anh:

Bất cứ điều gì đều là một trong một triệu con đường. Vì vậy, một chiến binh luôn phải ghi nhớ rằng một con đường chỉ là một con đường; nếu anh cảm thấy rằng anh không nên đi theo nó, anh không nên ở lại với nó trong bất kỳ điều kiện nào. Quyết định của anh để tiếp tục hay rời khỏi con đường phải được đưa ra khi không có sự sợ hãi hay tham vọng. Anh phải nhìn vào mọi con đường thật cẩn thận. Có một câu hỏi mà một chiến binh đều sẽ hỏi một cách bắt buộc: “Liệu con đường này có một trái tim?”

Tất cả các con đường đều giống nhau, chúng không dẫn đi đâu cả. Tuy nhiên, một con đường mà không có một trái tim thì không bao giờ thú vị. Mặt khác, một con đường với trái tim thật dễ dàng – nó không bắt một chiến binh cố gắng để thích nó; nó làm cho cuộc hành trình trở nên vui vẻ; chỉ cần có người đi theo nó, anh sẽ là một với nó.

Xem những biểu tượng khác tại đây!

The Secret Language of Tarot –

Author: Ruth Ann Amberstone, Wald Amberstone

Foreword: Mary Greer

Rate this post

(5★ | 988 Đánh giá)
TÀI TRỢ

Bạn cũng có thể thích Thêm từ tác giả

Để lại một trả lời