Quẻ Dịch Số 38

0 291

Quẻ Dịch Số 38

Opposition – Hỏa Trạch Khuê (Phản Mại Trư Dương) – Tương khắc, đối đầu, lợi dụng lẫn nhau, thời vận không tốt 

Quẻ Dịch Số 38 1 Quẻ Dịch Số 38 2

 

Đối đầu (Opposition) có thể là một kinh nghiệm cho chúng ta một bài học sâu sắc, rằng sự khác biệt không nhất thiết phải tạo ra đổ vỡ. Trên thực tế, tất cả các lực lượng dường như đối lập nhau đều làm nổi bật những phẩm chất độc đáo, điểm mạnh cũng như điểm yếu của nhau. Chúng ta thường định nghĩa nỗi buồn đối lập với niềm vui, bóng tối đối lập với ánh sáng, cái chết đối lập với sự sống. Nhưng từ một góc nhìn rộng hơn, những phẩm chất này là hai mặt của cùng một đồng tiền, hai mặt của một thể toàn vẹn. Trên thực tế, cái này phục vụ cái kia, thêm gia vị cho cuộc sống, tạo ra cái hay vượt xa những giới hạn do tư duy cứng nhắc đặt ra.

Người ta nói rằng vạn vật đều có một mùa, một thời gian, và không gian cho mọi mục đích và con người trên trái đất. Tất cả các sự tồn tại đều đóng một phần không thể thiếu trong bức tranh toàn cảnh về sự sống. Mỗi sinh vật, cọng cỏ, ngọn núi hay ngôi sao, đều đặc biệt, độc nhất và độc lập, nhưng bằng cách nào đó lại có liên quan bí ẩn với mọi thứ khác. Chỉ có tâm trí con người tạo ra cái ảo tưởng về sự bất hòa và đối đầu.

Khi chúng ta rơi vào tình huống có ý kiến trái chiều với người khác, cả hai bên cần tránh xa cuộc tranh luận để có một tầm nhìn rộng hơn. Điều này làm giảm sức nóng của sự phòng thủ và tạo không gian đủ để mỗi người bắt đầu hiểu quan điểm của người khác. Đối đầu không chỉ gây mệt mỏi – nó còn tạo ra đủ loại vấn đề hóc búa và những điều rắc rối không cần thiết. Tách khỏi ai đó vì họ khác biệt hoặc vì bạn không đồng ý với ý kiến ​​của họ cũng đồng nghĩa là bạn đang đóng lại cánh cửa hợp tác có thể sẽ mang lại hiểu biết sâu sắc và đưa đến một bước đột phá cho bạn. Khi bạn đánh giá một người là “không thể chịu được”, bạn đang lừa dối mọi người, đặc biệt là chính bạn. Loại trừ cái khó không bao giờ là một giải pháp, bởi vì nó ngăn cảnh bạn hiểu được những thách thức phải đối mặt, và điều đó chỉ kéo dài sự bất hòa.

Cách tiếp cận thông minh đối với phe đối lập đó là, đầu tiên hãy xác định một nền tảng trung lập, và sau đó đối thoại trên nền tảng đó. Có thể khó thực hiện, nhưng nếu bạn kiên trì, bạn sẽ thấy nó rất đáng để nỗ lực và có thể mang lại những lợi ích bất ngờ.

Cho dù tình hình khó chịu đựng đến như thế nào đi chăng nữa, không có gì là không thể một khi tất cả các bên thực sự muốn hòa bình. Những khó khăn trong giao tiếp luôn luôn khắc phục được nếu có một mong muốn chân thành về sự hòa hợp. Có thể sẽ mất thời gian để khôi phục lại sự cân bằng, nhưng niềm tin về tính khả thi của nó cộng với nỗ lực hướng tới mục tiêu, mối quan hệ giữa các bên nhất định sẽ được củng cố và ngày thêm gắn bó. Nếu sự khác biệt được biểu hiện trong một bầu không khí tôn trọng lẫn nhau, trong đó mỗi cá nhân có nhiều không gian để bày tỏ suy nghĩ và sự bất bình của mình mà không sợ bị phán xét hoặc trả thù, đó chính là một tình huống tốt đẹp cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, việc không quá coi trọng bản thân hoặc ý kiến của mình sẽ giúp bạn xua tan lối suy nghĩ cứng rắn của bản thân, đồng thời tạo thêm không gian cho sự tin tưởng. Một chút hóm hỉnh, hài hước cũng có ích lợi vì nó làm nhẹ đi bầu không khí nặng nề được tạo ra bởi sự hoài nghi và phòng thủ.

Các biến đổi trong quẻ dịch số 38

Hào dưới cùng

Một trong những biểu hiện gây khó hiểu nhất của sự đối lập là khi các yếu tố hòa hợp tự nhiên với nhau bằng cách nào đó giờ trở nên xa lạ. Cho dù sự xa lạ này xảy ra do hiểu lầm hay do các thế lực bên ngoài nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, hãy tránh bị thôi thúc cố gượng ép một cuộc đoàn tụ hạnh phúc. Cách tốt hơn là hãy tin tưởng vào trí tuệ của tự nhiên, rằng những gì thực sự thuộc về nhau sẽ đoàn tụ vào thời điểm riêng của nó.

Hào 2

Thời điểm sự đối lập diễn ra đôi khi mang đến những cơ hội bất ngờ để khám phá các sự hòa hợp mới. Nó hơi giống một kiểu ứng tấu, ban đầu thì bất hòa, và rồi bằng cách nào đó, đã kết hợp thành một buổi hòa nhạc đầy cảm hứng và tự phát hết sức thần kỳ. Hãy tự coi mình là người may mắn trong thời điểm này, và hãy tận hưởng vai trò của bạn trong ban nhạc mới.

Hào 3

Nếu bạn rơi vào thế mà người khác đang kìm hãm thông tin hoặc năng lượng, hoặc tỏ ra hung hăng, đừng lãng phí năng lượng của bản thân vào một cuộc đối đầu chỉ khiến vấn đề thêm tồi tệ. Thay vào đó, hãy dành thời gian để xem xét nguyên nhân gây ra sự thất vọng của bạn, những lý tưởng tương lai nào mà bạn đầu tư vào đấy cũng như nới lỏng sự kiểm soát của bạn. Buông bỏ có nghĩa là quay trở lại không gian trung lập trong chính bạn với thái độ tiếp nhận những gì khả thi chứ không cần đầu tư vào những kết quả cụ thể.

Hào 4

Hãy nhớ câu tục ngữ “Có chí thì nên.” Nó không chỉ là một lời nói bình thường mà nó là một lẽ thật. Mọi người đều là cá thể duy nhất, nhưng thật nghịch lý là tất cả chúng ta lại giống nhau. Tôn trọng sự khác biệt của chúng ta sẽ mang lại sự hòa hợp trong cuộc sống của mọi người.

Hào 5

Tránh dùng cách dụ dỗ hoặc bất kỳ hình thức thao túng nào khác để ép buộc người khác đứng về phía mình. Làm chuyện lừa đảo đó cũng đồng nghĩa bị cuốn vào chuyện phe phái. Nó làm suy giảm tính chính trực của bạn và cuối cùng tạo ra sự ngờ vực.

Hào trên cùng

Việc ngoan cố giữ thái độ cho rằng “không đời nào” mối quan hệ có thể tồn tại cho thấy một sự thật, đâu đó trong suy nghĩ của bạn, có một nỗi sợ hãi tiềm ẩn coi việc đến với nhau là một mối đe dọa. Bạn nên xác định rõ trong tâm xem thứ mà bạn sợ mất đi là gì. Khi bạn đã hiểu rõ điều đó, tình hình sẽ tự nhiên được cải thiện.

Tra cứu

Luận giải ý nghĩa 64 quẻ Kinh Dịch

Rate this post

(5★ | 1102 Đánh giá)
TÀI TRỢ

Bạn cũng có thể thích Thêm từ tác giả

Để lại một trả lời