The Aeon – Aleister Crowley Thoth Tarot

0 4.561

XX. THE AEON

Ý nghĩa lá The Aeon trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Bản năng Sự sinh ra, tái sinh, đánh thức, nhận thức về sự không tưởng 
Mục đích
Nguyên lý hướng dẫn Sự tái sinh vũ trụ, sự sinh ra cái mới
Ánh sáng Nhận ra những tương quan to lớn, những nhận thức mở rộng và sự giải phóng những năng lực trước đây bị che giấu 
Bóng tối Sự nhận dạng sai lầm, tự đánh lừa mình, chứng hoang tưởng tự đại
Phẩm chất Sự biến chuyển

***

Nền Tảng Kiến Thức

Lá bài

 

Nữ thần sao Nut mà Crowley gọi là “biểu tượng của những khả năng vô tận”, trái với hình thức quyến rũ của “tiên sao”, ở đây không được diễn đạt với dạng hình người, “mà là một phần của bầu trời. Vị nữ thần của bầu trời cho thấy nàng như một cái khung màu xanh tỏa sáng trong không gian, là quả trứng ánh sáng úp ngược. Tinh chất tiêu biểu này tương ứng với mật mã của nàng, đồng thời cũng có nghĩa như tử cung hoặc cái bình. Theo Crowley, quả trứng ánh sáng úp ngược và có cánh tượng trưng cho người tình của Nut, nhân vật mà ông gọi là Hadit, một quan điểm phổ biến: “Ngài được mô tả là một quả cầu lửa, biểu thị năng lượng bất diệt, ngài có cánh, chứng tỏ năng lực di chuyển.“ Từ truyền thuyết thông thường, Crowley cho rằng đứa con Harpokrates (=Horus trẻ con) đứng ở tiền cảnh là sự kết nối của Nut và Hadit. Tuy nhiên đứa con này không những là hiện thân của sự kết nối giữa khái niệm (Hadit) và khả năng (Nut), mà còn là phần cắt dọc xuyên qua thời gian (kết nối giữa quá khứ và tương lai). Điều này được nhìn thấy ở nhân vật Haroeris thu gọn nhưng đúng trọng tâm (= Horis người lớn) ở hậu cảnh, người vươn ra khỏi quá khứ  vào hiện tại chưa chắc chắn, và rồi có thể trở thành tương lai. Thần Horus kép, trên mức độ sâu sắc hơn, là biểu tượng cho sự bắt đầu đã tạo ra chính nó từ cái kết thúc, và là biểu tượng cho cái kết thúc đã xuất hiện từ khi bắt đầu: bản chất của thời gian.

Aeon (thời đại mới)

Nut, Hadit và Hoor-pa-kraat (=Hapokrates = đứa trẻ Horus) là ba vị thần đã đọc cho Crowley viết “Sách của Luật” thông qua Aiwass, một trí tuệ ngoài trái đất. Ông tiếp nhận nó vào những giờ buổi trưa của những ngày từ 8 tháng Tư đến ngày 10 tháng Tư năm 1904 tại Cairo và tuyên bố sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên của Horus giờ đây sẽ thay thế kỷ nguyên của vị thần đang hấp hối (Osiris). Vị thần Aion của Ba Tư mà Aeon, tên của lá bài này, dựa trên tên của ngài, là một hình tượng của thời gian của thế giới như một vị thần xuất hiện sớm nhất, nhưng cũng biểu thị cho thời đại cũng như sự vĩnh hằng. Ngày lễ trọng đại được tổ chức hàng năm vào ngày sáu tháng Một tại đền thờ Kore ở Alexandria, bởi vì Kore sinh ra Aion, vị thần của sự vĩnh hằng, vào ngày này. Heraclitus nói về ngài: “Ngài là một đứa trẻ, chơi như một đứa trẻ đang ráp các mảnh với nhau. Sự cai trị thuộc về một đứa trẻ.”

Phân Tích và Mô Tả

1. Mô típ (quả trứng thiên đàng)

1.1. Nut, Hadit,  Hoor-pa-kraat và Ra-hoor – khuit

Hoàn toàn giữ nguyên truyền thuyết Ai Cập, Crowley hòa trộn những nhân vật thần thoại vốn riêng rẽ. Horus (Appolo ở Hy Lạp) nguyên là con trai của nữ thần bầu trời (Hy Lạp – Rhea) cùng với chồng của nàng, thần đất Geh (Hy Lạp – Cronos) sinh ra. Vì cùng lúc đó Nut sinh năm đứa trẻ, Horus là anh em của Isis, Osiris, Seth (Hy Lap – Tiphon) và Nephthys. Như vậy Ngài được coi là con chim ưng và là vị thần của thế giới, ánh sáng và bầu trời. Tên Ai Cập của ngài là Heru (có nghĩa “ngài ở trên cao”) trở thành Harachte (“Horus từ đường chân trời”) và mô tả ngài như một vị thần của mặt trời buổi sáng đang lên cao. Sau đó ngài được nhập vào thần mặt trời Re thành một nhân vật  và có tên là Re Haracte mà Crowley phiên âm thành Ra- hoor- khuit. Mặt khác thần thoại Osiris kể rằng Horus là là đứa con trai mà Isis thụ thai từ thần Osiris đang hấp hối (một số nguồn còn cho rằng đã chết). Tên của ngài là Hoor-pa-kraat (Hy Lạp-Harpokrates) có nghĩa là “đứa trẻ Horus”. Ngài được khắc họa là một đứa bé mặt trời, ngồi trên đóa sen đang nở và mút ngón tay cái của mình. Tuy nhiên, như trong lá bài này, thông thường người ta thấy ngài đang đứng với ngón tay trỏ đút vào miệng. Bởi vì thần thoại Ai Cập sau này tả rằng Nut, nữ thần của bầu trời, dần dần lớn mạnh lên trở thành một Nữ thần vĩ đại cùng với con bò thiêng Hathor và nữ thần Isis, Crowley hòa nhập những thần thoại đó bằng cách gọi Nut/Isis là người mẹ đã đem Horus đến thế giới này. Sau đó ngài xuất hiện với hai tư cách là “Horus trẻ con” và “Horus người lớn”. Chỉ còn một vấn đề cần đựơc làm rõ là cha của đứa trẻ. Những vị được xem xét là: Osiris, người cha đẻ đang hấp hối của Haporkrates, Geb, chồng của Nut, hay Re, thần mặt trời và là người tình của Nut, người mà theo Plutarch, là cha của hai trong số năm đứa con sinh năm, đó là Osiris và Horus. Nhiều khả năng là Geb, tên Ai Cập của ngài đôi khi được viết cùng với biểu tượng “trứng” và một số người cho rằng là vị thần đầu tiên đặt xuống quả trứng thế giới, tương ứng với chân dung của ngài là một quả trứng trong lá bài này. Mặt trời có cánh trên đỉnh của quả trứng úp ngược lên tiếng bênh vực thần mặt trời Re mà Crowley gọi là cha của Hadit và nói rằng ngài là người tình của Nut. Tuy nhiên chúng ta không quen với  nhân vật thần thoại với cái tên này. Hadit có nghĩa là ánh sáng trong tiếng Ai Cập cổ, và về ngôn ngữ có liên quan đến Hai, một thuật ngữ chỉ thần mặt trời với “cái rực rỡ”: “Hadit” là tên mà các nhà giả kim Ả Rập đặt cho nguyên tố sắt, và đến lượt nó lại tương ứng với Seth. Có lẽ đó là ám chỉ của Crowley, làm cho nhân vật “phản diện” Seth thành người tình của Nut, điều được củng cố bởi chân dung của đứa con chung như là một con rắn trong Atu XXI (trang 118)

1.2. Nut/Isis

Nut, người được xem ngang hàng với Hathor và Isis, là hiện thân của bầu trời. Nàng là một con bò thiêng cúi về phía chồng của nàng, thần đất Geb, vào ban ngày và đi xuống vào ban đêm để đoàn tụ với ngài. Chính nàng là người sinh ra các vị thần, và người Ai Cập nói về chuyện nàng đã nuốt mặt trời mỗi đêm ở phía tây rồi lại sinh ra ngài lần nữa từ cơ thể của mình vào mỗi sáng. Máu của nàng rơi ra trong quá trình đó tô màu cho bầu trời buổi sáng với mặt trời đỏ mọc lên. Nàng là bà mẹ vĩ đại ban sự sống và rồi thu lại nó vào trong mình. Quan tài và bia mộ cũng được gọi là Nut vì người chết một lần nữa ở trong cơ thể của Nut. Chúng ta thấy nàng là nhân vật màu xanh da trời trong lá bài, uốn cong như một cái chuông khi nó bao bọc quanh quả trứng vàng. Nàng là kẻ thống trị đã đem tới thời gian và sau đó lấy lại.

1.3. Hadit

Người Ai Cập xem quả trứng vàng là quả của Isis (Nut). Ở đây nó là quả trứng của ánh sáng hay quả cầu lửa đang nằm trên sự an toàn của nữ thần bầu trời. Quả cầu sáng này, lấp đầy toàn bộ bầu trời, như vậy cũng là vũ trụ, là Hadit. Crowley nói rằng ngài là quan điểm phổ biến ở khắp nơi, là quan niệm về Hiện Thực duy nhất đứng vững được về mặt triết học, ở đây tương đương với lập trường ở ý nghĩa chân thực nhất của từ này.

2. Horus (nhân vật kép)

Horus, người thống trị thời đại mới, người phản chiếu cả hai mặt của con người trong hình ảnh kép của ngài, được sinh ra từ sự thống nhất của những cái trái ngược, sức mạnh nam tính bốc lửa của Hadit với lòng nước xanh của Nut. Về mặt vật chất, ngài là Re- Harachte, được tìm thấy trong quả trứng ánh sáng của Hadit, và về mặt tinh thần ngài là sức mạnh còn trẻ trung và trong sáng của Harpokrates, người đòi hỏi sự im lặng.

2.1. Horus người lớn (Ra-hoor-khuit/Re-Harachte)

Ở mặt bên trong (mạng lưới mặt trời) chúng ta thấy Ra-hoor-khuit như một biểu tượng của sức mạnh quyền lực cứng rắn. Các Pha- ra -ông Ai Cập tự cho mình như thần chim ưng và được thờ phụng như hiện thân của ngài. Ngài mang một đĩa mặt trời trên đầu và tự nói với mình, theo Crowley: “Ta là Chúa của chiếc đũa đôi của quyền lực; chiếc đũa quyền lực của Coph Nia; nhưng bàn tay trái của ta trống không, vì ta đã nghiền nát một vũ trụ, và không còn gì nữa.

2.2. Horus trẻ con (Hoor-pa-kraat/Harpokrates)

Harpokrates là đứa bé mà Isis thụ thai từ vị thần đang hấp hối, có truyền thuyết kể rằng đã chết- Osiris. Ngài được xem như bệnh tật ốm yếu, và cuộc sống của ngài thỉnh thoảng lại bị đe dọa. Là người kế vị ngai vàng hợp lệ, đứa con có một cuộc đấu tranh khó khăn và mệt mỏi với chú của ngài là Seth (độc ác), người cũng tuyên bố kế vị. Cuối cùng, mẹ ngài là Isis phải bày trò lừa để có một đột phá quyết định và bảo đảm ngai vàng cho ngài. Harpokrates thường được vẽ như một đứa bé với ngón tay trỏ ở trên môi. Vì thế ngài được xem như thần im lặng theo người Hy Lạp và La Mã, nhưng người Ai Cập lại tiếp tục phủ nhận một cách hăng hái. Họ vẫn giữ hình ảnh ngài là một đứa bé đang mút ngón tay cái. Điều lạ là ngài thường được thể hiện với ngón tay trỏ trên môi hơn là với ngón tay cái trong miệng. Có vẻ như ngài đang làm một cử chỉ khởi xướng.  Hai con rắn Uracus trên đầu ngài bảo vệ cậu bé luôn luôn trong hiểm nguy, cậu bé tiêu biểu cho thời đại mới và tốt đẹp hơn, và theo tiết lộ của Crowley, là một kỷ nguyên mới đang đến. Thời cổ xưa, ngài được thờ như người mê hoặc rắn, người chữa trị linh thiêng, thần sao Bắc Đẩu, là người vượt qua bóng tối và khô hạn, là hiện thân của tuổi trẻ bất diệt, là màu xanh tươi mát của cỏ cây, và là sức mạnh dẫn dắt các linh hồn tránh xa đêm tối, cái chết và bất an, đi vào ngôi nhà hạnh phúc. Thêm vào đó, ngài tượng trưng cho khía cạnh tinh thần vẫn còn trẻ, yếu ớt và chưa hoàn chỉnh của thời đại mới đứng ở tiền cảnh bất kể điều đó, trái lại, quyền lực độc đoán của Horus già phải bước xuống.

3. Cánh đồng xung quanh (những biểu tượng khác)

3.1. Shin

Ở phần dưới lá bài chúng ta thấy ba nhánh của chữ Shin trong tiếng Hebrew (“răng”) dưới hình thức nhị hoa. Những cái túi của nó “ được lấp đầy” với ba hình người: một đứa bé, một người lớn và một người già. Họ biểu trưng cho cuộc sống và biểu thị thân thể, tâm hồn và linh hồn (cái vô thức, cái ý thức  và cái siêu thức). Với giá trị số của nó là 300, chữ Shin đại diện cho “linh hồn của Chúa”, và những cái túi tượng trưng cho những tử cung mà bên trong lớp vỏ bảo vệ của nó, linh hồn của Chúa tự thích nghi với hình ảnh của loài người – hoặc ngược lại. “Như vậy Chúa tạo ra con người trong chính hình ảnh của Ngài; trong hình ảnh của Chúa con người đã tạo ra Ngài,” Quyển đầu của Moses 1.27). Tuy nhiên chúng ta cũng nên xem xét rằng một người hay hoài nghi trên ngưỡng cửa của thời đại mới sợ hãi điều gì:

Mầm sống của tương lại đã bay trong không khí ô nhiễm dưới bầu trời có những lỗ thủng của tầng ozone. Chỉ có cái liếc nhìn buồn bã của Chúa với những tia vũ trụ của ngài mới thâm nhập vào bầu khí quyển bị thủng và quan sát những mưu cầu trần tục của chúng ta với sự cam chịu. Nếu mầm sống đó bị nhiễm độc ngay khi nó mới hình thành, thì niềm hy vọng bị đặt vào sự trống rỗng không thể hoàn thành (Zoltan Szabo)

3.2. Những đường lượn sóng (Biểu tượng cung Thiên Bình)

Đằng sau chữ Shin là một đại diện mang tính biểu tượng của cung Thiên Bình, một dự báo của Aeon tiếp theo thời hiện tại trong hai nghìn năm – “Sự sụp đổ của Điểm Phân Lớn”; khi Hrumachis sẽ ngoi lên và kẻ có hai mong muốn sẽ chiếm ngai vàng và chỗ của ta (Crowley) – và cai trị khoảng giữa bầu trời.”

Ghi Chú

Niên đại mới

Về phần Crowley, thời đại của Horus bắt đầu với sự tiết lộ của ông trong cuốn sách “Sách Về Luật” vào năm 1904. Nó tiếp nối thời đại 2000 năm tuổi của Osiris. Trung thành với ý nghĩa của sự kiện này, ông giới thiệu một niên đại mới được triển khai bởi các môn đồ của ông, Thelemites. Trong đó các năm được kết hợp thành những đơn vị gồm con số 22 được gọi là “I” và phần tương ứng còn lại sau đó được gộp vào bằng cách sử dụng những chữ số La Mã đã được chứng minh. Như vậy 1990 là IIIXX (III= 3×22 =66, XX =20, kết quả của nó là 1904 +66 + 20 = 1990. Vì phương pháp này không được thừa nhận một cách chính xác là đơn giản nhất, cách biểu thị thời gian sử dụng niên đại truyền thống với sự thêm vào  “e.v. (era vulga” = niên đại chung) được thành lập.

Diễn Giải

Về bối cảnh (sự phán xét cuối cùng)

Đại diện truyền thống của lá bài này gọi là “the Judgment” hay “The Angel” và cho thấy một thiên thần của sự hồi sinh thổi kèn trumpet với một lá cờ mang biểu tượng hình chữ thập treo trên đó. Phần cuối của lá bài ta có thể thấy một huyệt mộ mở ra, từ đó một xác chết nhô lên. Crowley xác định lá cờ chữ thập là biểu tượng của thời đại Osiris (thời đại của vị thần bị đóng đinh hay treo cổ), và khẳng định rằng những hình ảnh cũ này phải được thay thế bằng một cái mới, cho thấy một lãnh chúa sẽ thống trị trong 2000 năm tiếp theo với buổi bình minh của thời đại mới Horus  vào năm 1904.

Về tổng quan

Ở mức độ cao nhất, lá bài chủ XX bàn về thời gian và sự thay đổi qua thời gian; do đó nó không những chỉ bàn về sự kết thúc và hủy diệt, mà cón về hy vọng, sự chuộc lỗi, và giải phóng. Trong khi những lá bài truyền thống biểu thị trải nghiệm đang chuyển động của sự hồi sinh và giải phóng của cái bị chôn vùi và giam hãm, ở đây nó chú ý hơn về cái mới, cái đang đến trong tương lai và về cái không tưởng được nhận ra. Mặt tinh thần của sự trải nghiệm là điều vô cùng quan trọng, ở đây biểu hiện qua hình người rõ ràng ở tiền cánh, ngược lại, Horus hiển nhiên là già hơn phải lùi xuống. Vì vậy lá bài có một ý nghĩa hoàn toàn vui sướng. Nó cho thấy bước đi quyết định về phía bản chất của mình, quá trình chuyển hóa liên tục trong thuật giả kim đã khiến cho một thứ gì đó cao hơn được tạo ra trên nền tảng nó dựa trên đó.

Về ý thức

Trong đáy sâu thẳm nhất của tâm hồn, “The Aeon” đại diện cho một thời kỳ có cái nhìn thấu đáo nhất vào trong những chu kỳ vĩnh hằng của việc đến và đi. Nó cho thấy sự khởi đầu của cái mới mà vốn đã mang trong nó sự kết thúc. Bởi quyền năng của cái đang đến trong tương lai đã được khuấy động trong lòng đất. Lá bài hướng chúng ta đến với sự phát triển mới, một cuộc sống mới và trong quá trình đó nhấn mạnh đến khía cạnh tiên nghiệm kết nối với cái tôi cao hơn có khả năng xảy ra.

Chúng ta hầu như cho rằng sự giải thoát hoàn toàn khỏi những đau khổ của thế giới này là một ảo ảnh. Rốt cuộc, đời sống con người mẫu mực mang tính biểu tượng của Chúa cũng không kết thúc trong hạnh phúc mà lại ở trên cây thánh giá. Mục đích khi là một ý tưởng thì quan trọng, nhưng điều thiết yếu hơn là hành động để đến được mục đích đó. Nó lấp đầy khoảng thời gian của cuộc sống với một mục đích.  (C.G. Jung)

Về nghề nghiệp

Lá bài này biểu thị cách suy nghĩ mới trong kinh nghiệm nghề nghiệp của.chúng ta. Nó thường xuất hiện trong sự kết nối với những việc làm mới và những khởi đầu mới mẻ. những vị trí cũ kỹ lỗi thời bị bác bỏ. Sự chú ý không còn đặt vào những bộ phận cá thể của tổng thể nữa mà đặt vào sự giàn xếp giữa họ sao cho sự hợp tác được hoạt động trơn tru. Thậm chí nếu lá bài này có vẻ  không có bối cảnh của việc thay đổi trong nghề nghiệp, nó cũng là một biểu thị của “một thời đại mới”.

Về những mối quan hệ

Trong sự kết nối cá nhân của chúng ta, lá bài này biểu thị sự phục hồi và giải phóng, và ngụ ý về sức mạnh để cho những cái mới đến trong khi những điều trái ngược cũ được thống nhất với nhau một cách hài hòa. Nó luôn luôn biểu thị cho một khởi đầu mới mẻ tìm thấy trong mối quan hệ đang tồn tại, hoặc trong sự kết nối với một đối tác mới trong cuộc sống. Mặt khác, lá bài này cũng tự nhiên có nghĩa là mối quan hệ sẽ được làm phong phú hơn nhờ một đứa bé.

Những Tương Quan Tương Tự

1. Những hình mẫu và biểu tượng

Hình mẫu

Phượng Hoàng bay lên từ tro tàn, sự chào đời của đứa bé linh thiêng.

Chữ cái

Sin/Zin = Z/S/Sh (“răng”), giá trị số 300

Con số

20 = con số sinh đôi của 10 (Số của vũ trụ hữu hình).Hợp nhất cuộc sống này với cuộc sống bên kia.

Tree of Life

Con đường từ Hod đến Malkuth. Sự phấn đấu hợp lý (Hod) đã kiệt sức trong vật chất trần tục của Malkuth. Tuy nhiên cùng lúc đó, linh hồn thần thánh bay lên như một dấu hiệu của sự trở lại những quả cầu của sự vĩnh hằng.

Kinh dịch

24 Fu – “Trở lại”.

Runes

13 - JERA icon

Jera (“thời gian của năm”) tiêu biểu cho sự hoàn hảo của vòng tuần hoàn. Nhưng trái với Hagalaz (X. Destiny) hay Dagaz (XXI Unniverse), Jera là mặt hữu hình của nhịp điệu sáng tạo đang chuyển hóa chính mình, và do vậy nó là một cách diễn đạt về sự thay đổi sự vật qua thời gian.

Nguyên tố

Lửa.

Các vị thần

Thần Messiah (Con trai của Chúa)

Thần thoại

Genesis (Truyên về sự sáng tạo) hoặc những truyện thần thoại Ấn Độ về sự sáng tạo, cái vĩnh hằng đến và đi của vũ trụ vô cùng.

Những địa điểm linh thiêng

Bethlechem, Nhà Thờ của sự Chào Đời Or Cairo, nơi mà Crowley khi đến thăm Bảo tàng Boulaq (Ngày nay thuộc Bảo tàng quốc gia Ai Cập), đã tìm thấy Horus Người Lớn ở bia khắc, thậm chí có số trưng bày là 666..

Ngày lễ thánh

Lễ hội Kikellia (ngày 24/25 tháng 12). Lễ hội có nguốn gốc là để tưởng nhớ Isis, người đã đi ra biển để đem Osiris về  khi ngài được tìm lại. Sau đó ngày này là lễ mừng sự ra đời của Harpokrate – Horos. Ngay cả Plutarch cũng nghĩ rằng Harpokrates  sinh ra vào ngày đông chí. Epiphanious, 51.22 (II 284 Holl) đã viết: “vào ngày 25 tháng 12, những kẻ ngoại đạo kỷ niệm ngày lễ mà người La Mã gọi là Saturnalia, người Ai Cập gọi là Kronia, người Alexandria gọi là Kikellia. Khu vực Helios vào thế kỷ thứ ba trước công nguyên đã kỷ niệm ngày này như ngày sinh của thần mặt trời. Người Công Giáo gìn giữ lễ thánh này nhưng đồng thời tuyên bố với sự phủ nhận mạnh mẽ: Không phải Helios, mà Chúa Giê Su mới là mặt trời thực sự.

Nghi lễ            

Lời tiên tri, những giọng nói và “những gương mặt bên trong” trải qua sự tái sinh.

2. Những liên tưởng và nhận thức

Tranh ảnh

“Chúa sinh ra đời” của Sandro Botticelli. Dòng chữ Hy Lạp viết trên bức tranh này ghi:

  1. Alessandro, đã vẽ bức tranh này vào cuối năm 1500 trong suốt thời kỳ hỗn loạn ở Italy, trong khoảng nửa thời gian sau đó, theo như chương thứ 11 của St. John, trong nỗi đau đớn thứ hai của sự tàn lụi.

Văn chương

Voeluspa (“lời tiên tri”) hình ảnh thần thoại khổng lồ về sự khởi đầu và kết thúc của thế giới, tạo ra trong thế kỷ thứ 20 ở Iceland.

Âm nhạc

“Christmas Oratorium” của J.S Bach; “Quyển sách với bảy cánh buồm” của Franz Schmidt (Tiết Lộ Của John).

Mùi hương

Nhựa thơm.

Đá quí

Hyacinth lửa. (zircon màu cam).

Chiêm tinh học

Mộc tinh/ Thổ Tinh (“hình ảnh có kỷ luật) trong cung Bảo Bình là một cách diễn đạt của sự giải phóng và chuộc tội.

Thuật giả kim

Sự hợp nhất (sự làm đông). Thuốc luyện đan lỏng được cố định. Điều kiện đạt được phải được làm cứng lại.

Đoạn trích dẫn

“Thế giới này, Govinda, không phải không hoàn hảo hay tiến hóa một cách chậm chạp theo con đường dài đến với sự hoàn hảo. Không, nó hoàn hảo trong từng khoảnh khắc, mọi lỗi lầm đều mang trong nó sự khoan dung, và những đứa trẻ là những người già tiềm tàng. Mọi đứa bé còn bú mẹ đã mang cái chết trong nó, tất cả những người đang hấp hối – là cuộc sống bất diệt. Trong sự thiền định, thời gian có thể bị xua tan, có thể thấy cùng một lúc cả quá khứ, hiện tại và tương lai. Như vậy mọi thứ đều tốt, mọi thứ đều hoàn hảo, mọi thứ đều là Brahman.” – Hermann Hesse, Siddhartha

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

Rate this post

(4.5★ | 612 Đánh giá)
TÀI TRỢ

Bạn cũng có thể thích Thêm từ tác giả

Để lại một trả lời